Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Phạt chơi xấu trong DOTA 2 bước đầu hiệu quả

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là cơ chế tối ưu nhất có thể áp dụng trong thế giới DOTA 2.

Một điều rõ ràng, là DOTA 2 được Valve phát triển với mục tiêugame danh bai  mang lại niềm vui chơi game thực sự cho càng nhiều game thủ càng tốt. Vì thế, họ đã xây dựng một cơ chế trừng phạt những hành vi xấu và khuyến khích những game thủ tích cực qua hệ thống report và commend.
 
Việc flame lẫn nhau trong game gây ra rất nhiều tác hại.
 
Qua trang web chính thức của DOTA 2 , đội phát triển trò chơi này cho biết, họ đã thu thập các số liệu về cộng đồng DOTA 2 , vốn bao gồm những người đã từng chơi DotA và người chơi mới, và yếu tố đầu tiên được chú ý là việc quit game giữa chừng. Kết quả cho thấy, việc thắng hay thua không phải là nguyên do chính khiến người chơi quit khỏi trận đấu, mà chính việc sử dụng ngôn ngữ tiêu cực mới khiến điều này xảy ra.
 
Thời gian gần đây, việc đưa vào hệ thống khóa khả năng giao tiếp (Communication ban) của người chơi khi bị report đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng và đội ngũ phát triển đã quyết định hé lộ quá trình xây dựng và hiệu quả của chức năng này.
 
 
Nếu bạn bị những người chơi khác report về việc lợi dụng chức năng chat bằng giọng nói và text của DOTA 2 để xúc phạm hay quấy rối người khác, bạn có thể sẽ bị khóa khả năng giao tiếp trong các trận đấu trong hệ thống Match-Making. Khi bị khóa khả năng giao tiếp, bạn vẫn có thể tiếp tục chơi game, nhưng sẽ không thể nói chuyện tự do với những người chơi khác mà chỉ có thể sử dụng chức năng chat wheel để có thể phối hợp với đồng đội.
 
Chức  game đánh bài  năng Chat wheel khá tiện lợi của DOTA 2.
 
Có hai điểm đáng chú ý trong cơ chế report của hệ thống communication ban:
 
- Quyết định khóa khả năng giao tiếp một người chơi được đưa dựa trên biểu hiện của người đó theo thời gian. Có nghĩa là cho dù nhiều người chơi cùng report một người chơi khác trong cùng một trận đấu cũng không có tác dụng hơn chỉ một người chơi report.
 
- Nếu bạn đang bị khóa chức năng chat, những report của người chơi khác sẽ không có tác dụng, và không khiến thời gian bạn bị ban kéo dài hơn.
 
Tất nhiên, đây chưa hẳn là một hệ thống hoàn thiện bởi nó được vận hành dựa trên sự tự giác của từng người chơi, việc report do cay cú khi bị “hành” hay do những yếu tố khác ảnh hưởng là khó tránh khỏi. Tuy nhiên sau một thời gian áp dụng, hệ thống Communication ban đã mang lại những kết quả khả quan:
 
- Kể từ hệ thống này được sử dụng, tỷ lệ “flame war” giữa các người chơi đã giảm đi 35%.
 
- Chỉ có dưới 1% số người chơi đang DOTA 2 hiện nay bị khóa chức năng chat.
 
- 60% lượng người chơi bị ban đã sửa đổi hành vi của mình và không bị ban nữa.
 
- Số lượng report đã giảm tới 30% (đã tính đến yếu tố số report tối đa của mỗi người chơi trong một tuần giảm từ 4 xuống 2).
 
(Nguồn: nerftnow.com).
 
Như vậy, rõ ràng là hệ thống này đang hoạt động khá tốt và giúp ích khá nhiều trong việc làm cộng đồng DOTA 2 lành mạnh hơn. Rất khó để làm vừa lòng tất cả mọi người nhưng đội ngũ phát triển vẫn đang cố gắng nghiên cứu những trường hợp report sai để có tiếp tục hoàn thiện hệ thống này. Về phần người chơi, các bạn hãy cố gắng tỏ ra thân thiện và sử dụng chức năng report khi cần thiết để làm giảm bớt những hành vi xấu của những người chơi khác

MMORPG Dragon's Prophet mở cửa Open Beta hôm nay

Game thủ đã có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi rồng và làm chủ hoặc chiến đấu với loài sinh vật huyền thoại này ngay bây giờ.

Theo thông báo chính thức, trò chơi sẽ bắt đầu  thử nghiệm giai đoạn Open Beta bắt đầu ở Bắc Mỹ và châu Âu từ hôm nay, 30/5 với hàng loạt sự kiện đi kèm.

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Phát triển bởi Runewaker Entertainment, cha đẻ gameRunes of Magic, trò chơi này có hệ thống chiến đấu, hành động đầy mới lạ với phong cách cưỡi thú bay lượn trên không vô cùng đặc biệt. Vùng đất Auratina là nơi những con rồng lang thang từ đất liền, biển cả và cả bầu chơi, nơi con người cùng loài mãnh thú khủng khiếp này có thể kết nối, hợp tácgame tri tue hoặc tiêu diệt lẫn nhau không thương tiếc.

Giống như trong phim Avatar, mỗi nhân vật sẽ được gắn kết với những con rồng khác nhau để khám phá cốt truyện cũng như từng vùng đất của game. Boss cuối khủng khiếp sẽ là con ác thú Black Dragon, vừa thoát khỏi nhà tù vĩnh cửu và sôi sục khát khao phá hủy, trả thù cả thế giới.

Cảm giác cưỡi rồng trong game hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

Game thủ có thể xem thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm sản phẩm tại máy chủBắc Mỹhoặcgame chơi bài.

Bảo Nam

Game hay: Ben 10- Giải cứu thị trấn

Tuần qua với sự trở lại ấn tượng của cậu bé biến hình Ben 10 trong nhiệm vụ giải cứu thị trấn hay sự xuất hiện của trò chơi Sky garden- Khu vườn trên mây phiên bản flash đã thực sự thu hút được rất nhiềuchém rau quả sự quan tâm cũng như những ý kiến đóng góp, phản hồi tích cực từ người chơi đến với Game 24h.

Game hay: Ben 10- Giải cứu thị trấn

Ben 10- Giải cứu thị trấn.

Thị trấn nhỏ vốn yên bình ngày nào hiện đang bị tàn phá bởi đạo quân robot của tên độc tài xấu xa Megawatt . Một lần nữa đã đến lúc cậu bé Ben 10 biến hình ra tay tiêu diệt chúng để bảo vệ thị trấn rồi đấy. Chơi game và tiếp tục đồng hành cùng Ben trong nhiệm vụ đầy khó khăn này bạn nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là đồng hành cùng Ben 10 trong nhiệm vụ giải cứu thị trấn lần này. Sử dụng chuột để di chuyển, click chuột để tấn công.

Để chơi game Ben 10- Giải cứu thị trấn bạn hãy bấm vào đây .

Sky garden- Khu vườn trên mây.

Khu vườn trên mây game mô phỏng trò chơi trên mạng xã hội cực kỳ hấp dẫn đang được rất nhiều người quan tâm nay đã có mặt trên Game 24h. Nào hãy cùng thưởng thức trò chơi ngay bây giờ để học cách làm nông dân trên những cánh đồng mây huyền ảo nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là canh tác thật tốt trên những cánh đồng mây để dành được điểm số cao nhất. Sử dụng chuột để thực hiện các thao tác.

Để chơi game Sky garden- Khu vườn trên mây bạn hãy bấm vào đây.

Đường đua trên mây 3.

Trong phần 3 này của game sẽ không chỉ những chiếc oto tham dự mà còn  game trí tuệ  có sự xuất hiện đầy bất ngờ của những tay đua moto kỳ cựu. Tham gia game ngay bây giờ và cùng chinh phục những thử thách mới đầy khó khăn này nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là dành chiến thắng trong mọi chặng đua của trò chơi. Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, nhấn phím “Space” để sử dụng ống phóng siêu tốc.

Để chơi game Đường đua trên mây 3 bạn hãy bấm vào đây .

Tiểu tử siêu quậy.

Anh chàng Tiểu Bá nghịch ngợm hay phá phách công việc của người khác nên luôn bị người ta đuổi đánh. Và lần này chàng ta đã trêu đến cả phú ông béo ú giàu có. Chơi game và tiếp tục xem liệu Tiểu Bá có chạy thoát được khỏi sự truy đuổi của phú ông không nhé?

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là giúp Tiểu Bá tránh những cú đánh của phú ông cùng những tên bảo vệ hắn thuê. Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, nhấn phím “Space” để nhảy.

Để chơi game Tiểu tử siêu quậy bạn hãy bấm vào đây.

Chống tắc đường 4.

Dưới thời tiết lạnh giá những con đường của thành phố New York bị lớp tuyết dày trơn trượt bao phủ khiến giao thông trở lên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Bạn hãy vượt gió rét và điều tiết giao thông giúp con đường luôn thông thoáng nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là điều tiết giao thông sao cho mọi con đường luôn được thông thoáng. Sử dụng chuột để thực hiện các thao tác.

Để chơi game Chống tắc đường 4 bạn hãy bấm vào đây .

GAME.24H.COM.VN– Thế giới giải trí đầy hấp dẫn, các game hot trên thế giới được cập nhật mỗi ngày, mời các bạn ghé thăm !

Sẽ ra sao nếu webgame chưa từng tồn tại?

Nếu các nhà phát triển game online thế giới chưa bao giờ nghĩ tới việc biến nền tảng web trở thành nơi để thưởng thức những tựa game, thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Webgame , một trong những thể loại game onlinegame trí tuệtừng được ví như “cứu tinh” thay đổi hoàn toàn bộ mặt của làng game online. Dễ chơi, dễ tiếp cận, chỉ cần trình duyệt để bắt đầu, không cần những cỗ máy quá trâu bò về phần cứng, đó mới chỉ là những lợi ích đầu tiên của những game online trình duyệt.
 
Thế nhưng việc các NPH đã và đang quá dựa dẫm vào những webgame lại vô tình trở thành con dao hai lưỡi khi không ít game thủ đã và đang quay lưng lại với những webgame nhàm chán và có phần nhai đi nhai lại. Vậy thì, hãy cùng thử đặt ra một câu hỏi và cùng đi tìm câu trả lời, đó là nếu webgame chưa từng tồn tại, những nhà phát hành, phát triển game online thế giới chưa bao giờ nghĩ tới việc biến nền tảng web trở thành nơi để thưởng thức những tựa game, thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hãy cùng tiếp tục khám phá.
 
Số lượng game thủ tiếp cận game online sẽ rất ít
 
Nhận định chung, hầu hết game thủ của những tựa game client (MMO dạng bản cài) đều là những học sinh, sinh viên có điều kiện tiếp cận sớm với game. Trong khi đó, chỉ một số nhỏ những người đã đi làm, những công chức hay những người đã đứng tuổi mới có thể theo kịp được những tựa game có phần phức tạp thấy rõ như vậy.
 
Giả sử không có webgame online, thì những tựa game duy nhất dành cho những người trưởng thành, đã đi làm hay đứng trung niên nói chung là những game flash kiểu Pikachu, hay “xịn” hơn là những game online cài đặt cho phép người chơi đánh cờ hay đánh bài với nhau qua kết nối internet. Một câu chuyện có thật hoàn toàn có thể được tim thấy ở bất cứ đâu, là cảnh những ông già vừa trông cháu, vừa ngồi theo dõi nước đi từ những “kỳ thủ” đang ở một nơi nào đó ông không thể biết.
 
Với webgame, một thể loại dễ chơi, không mất quá nhiều thời gian tiếp cận, những game thủ xứng đáng xếp vào hàng tiền bối so với chúng ta về độ tuổi sẽ hầu như chẳng gặp chút khó khăn gì trong việc phiêu lưu cùng những nhân sĩ võ lâm, chu du thiên hạ với những tựa game sở hữu nền đồ họa không đẹp mắt nhưng cũng chẳng đến mức quá cũ kỹ hiện nay.
 
Và  game tri tue  cũng vì webgame, những game flash đơn giản giờ chỉ dành cho những cô bé cậu bé đang học mẫu giáo hay cấp 1, hàng ngày nài nỉ bố mẹ được chơi game.
 
Làng game Việt khó có thể phát triển như bây giờ
 
Quay lại thời điểm những năm 2011 – 2012, khi không ít sự kiện xảy ra đã khiến cho làng game Việt phải hứng chịu những tai tiếng và cái nhìn không mấy thiện cảm. Vào thời điểm đó, việc mua game client và xin giấy phép hoạt động game trở thành điều khó khăn bậc nhất đối với bất kỳ những nhà phát hành nào tại Việt Nam.
 
Và rồi webgame xuất hiện như một cơn mưa rào dành tặng cho những NPH. Thể loại game dễ chơi, mức giá mua về không cao so với game client đã tạo ra một hành trình mới của làng game Việt Nam. Để rồi đến hôm nay, đại đa số những game online đang hoạt động tại Việt Nam đều là những webgame.
 
Thế nhưng nếu không có webgame, thì cách game thủ thưởng thức game online tại Việt Nam sẽ không giống như hiện tại một chút nào. Auto sẽ không bị lạm dụng một cách triệt để, và thói quen ăn sẵn của một bộ phận game thủ Việt sẽ không lên tới mức đáng báo động như hiện nay. Từ đó, những tựa game online hay trên thế giới, với lối chơi phức tạp và có chiều sâu chưa chắc đã mất đi cơ hội gặt hái thành công tại Việt Nam như hiện tại
 
Không webgame, khó có đa nền
 
Webgame, khi lần đầu tiên được giới thiệu và mãi đến bây giờ thông qua không ít game trình duyệt có chất lượng, đã chứng tỏ rằng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho không ít game thủ, khi việc chơi game có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi, chỉ cần họ có máy tính kết nối internet. Không thủ tục rườm rà, không cài đặt nặng nề, chỉ vài cú click chuột là game thủ có thể tiếp tục cuộc hành trình dang dở của mình trong những tựa game.
 
Và rồi, câu hỏi của chúng ta ở phần đầu bài viết dẫn tới câu trả lời thứ ba, đó là nếu không có webgame, thì những game online đa nền tảng, trình duyệt, máy tính bảng, smartphone,… sẽ khó có thể trở thành hiện thực. Game thủ sẽ bị bó buộc trên một nền tảng duy nhất mỗi khi chơi game.
 
Giờ đây, nhờ có webgame, chúng ta đã, đang và sẽ được trải nghiệm cảm giác game online mọi lúc mọi nơi nhờ vào thứ gọi là “game online đa nền tảng”. Một hướng đi tất yếu, và tất cả đều nhờ vào sự hiện diện của những game online trên nền trình duyệt.

King.com: Kẻ sắp lật đổ Zynga

Số liệu từ AppData cho thấy hit game Candy Crush Saga của King.com đã vượt qua game Farmville 2 của Zynga, trở thành game hot nhất Facebook với 9,7 triệu người chơi mỗi ngày - vượt xa so với con số 8,8 triệu của Farmville 2. Tuy nhiên, xét về số lượng người chơi hoạt động hàng tháng, Farmville 2 vẫn vượt hơn với 41,8 triệu người, so với 25,8 triệu người của Candy Crush Saga. Nhưng dù vậy thì sự tăng trưởng của King.com là thực sự đáng chú ý. Nhà sản xuất game châu Âu này chỉ mới cho ra mắt game Facebook đầu tiên tháng 4 năm 2011, mặc dù họ thành lập từ năm 2003. Và game Candy Crush Saga của họ chỉ mới ra mắt tháng 4 năm ngoái.

 

 

"Chỉ trong chưa đầy 18 tháng, King.com đã trở thành nhà sản xuất game lớn thứ 2 trên Facebook với 70 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng", Giám đốc đối tác game khu vực châu Âu của Facebook Julien Codorniou nhận xét,"Không nhiều công ty có thể làm được điều này".

 

CEO và đồng sáng lập King.com, Riccardo Zacconi, cho biết sự lớn mạnh này đa phần đến từ việc các trò chơi của hãng được cung cấp đa nền tảng và tính năng đồng bộ hóa, giúp trò chơi có thể chơi được liên tục trên nhiều thiết bị khác nhau như desktop và smartphone.

 

So với Farmville, Candy Crush Saga có concept cực kỳ đơn giản: người dùng được điểm khi xếp 3 viên kẹo cùng màu thành hàng. Hầu hết các game của King.com đều thuộc dạng đơn giản như vậy, không mất nhiều thời gian để hoàn thành nhưng khó để chơi giỏi.

 

Nhiều game thủ coi thường thể loại game xếp hình đơn giản này, nhưng với sự phát triển của smartphone và tablet, dòng game này lại trở nên phổ biến hơn."80% người dân Anh thường xuyên chơi game trên điện thoại, và họ muốn một trò chơi dễ chơi, thuận tiện",Giám đốc marketing của King.com, Alex Dale, cho biết,"Họ muốn một trò chơi có thể chơi trong giờ nghỉ giải lao, khi đi tàu điện về nhà hoặc khi đang thư giãn".

 

Nhà phân tích game Lewis Ward của IDC cho rằng những game quản lý tài nguyên như Farmville, Cityville và Mafia Wars của Zynga không được ưa chuộng lắm trên điện thoại, bởi chúng được thiết kế dành cho máy tính và dựa trên nền Adobe Flash - mà iPhone lại không hỗ trợ Flash."Một game tốt cho mobile cần nhỏ hơn, thời gian chơi ngắn hơn và giao diện người dùng trực quan hơn".Và rõ ràng game mobile là một hướng đi không nhà phát triển game nào nên bỏ qua, bởi 60% trong số 1 tỷ người dùng của Facebook thường xuyên truy cập mạng xã hội này qua điện thoại.

 

Một lý do nữa khiến King.com tăng trưởng mạnh là nhờ sự tương thích của các game trên nhiều nền tảng khác nhau. Tổng số lượt chơi trên mạng King.com đã tăng lên 5 tỷ lượt mỗi tháng, từ con số 1 tỷ lượt cách đây 1 năm. Website King.com có hơn 150 game những chỉ những game được ưa chuộng nhất mới được đưa lên Facebook. Và từ Facebook, thì chỉ những game phổ biến nhất trên đó mới được phát triển cho di động. King.com hiện có 13 game trên Facebook và chỉ 2 game nổi tiếng nhất là Candy Crush Saga và Bubble Witch Saga là có mặt trên iOS và Android.

 

Cách tiếp cận này sẽ cho phép nhà phát triển hiểu được trò chơi nào được ưa thích nhất và không tốn công phát triển những game không đảm bảo thành công. Một yếu tố nữa giúp King.com đưa game lên Facebook thành công là "đưa tính năng xã hội vào game", tức là cho phép người dùng chơi với bạn bè, cả hợp tác cùng chơi hoặc thi đấu với nhau và chia sẻ điểm số.

 

King.com đã có lãi từ năm 2005 và hiện tại thì có 3 nguồn thu chính: quảng cáo hiển thị, "giao dịch nhỏ" - cho phép người chơi trả một khoản tiền nhỏ để có thêm level hoặc mua thêm mạng sống trong game hay một số ưu đãi đặc biệt, và phí thi đấu - dành cho những người chơi xuất sắc thi đấu với nhau để giành giải thưởng tiền mặt.

 

Chiến lược quảng cáo sinh lợi nhất của King.com có lẽ là video quảng cáo. Với loại này, người chơi có thể chọn hoặc trả tiền để mua thêm một mạng sống trong game hay chơi thêm level mới, hoặc sẽ phải xem một video quảng cáo. Nhà phân tích Ward của IDC cho biết,"Các công ty có khả năng cung cấp công nghệ này thường sẽ chọn loại quảng cáo hình ảnh. Nhưng lợi nhuận thu được từ quảng cáo video cao hơn rất nhiều".

 

Hiện tại King.com có 365 nhân viên với các văn phòng ở Luân Đôn, San Francisco và ở khắp châu Âu. King.com đang là công ty tư nhân và tính đến nay đã nhận được 43 triệu USD vốn đầu tư. Các nhà đầu tư gồm Apax Partners và Index Ventures.

 

Theo Fortune/Vcamp

Leap Motion sẽ bán ra vào tháng Năm, giá 79 USD

Leap Motion, bộ điều khiển có kích thước bằng chiếc ổ đĩa flash, giúp người dùng có thể tương tác với máy tính thông qua các động tác tay của mình, sẽ được chuyển đến tay người dùng đã đặt hàng trước vào ngày 13/5 tới; Leap Motion - công ty phát triển có cùng tên mới đây cho biết.

 
 
Kể từ khi được công bố hồi năm ngoái, Leap Motion đã được quảng cáo là một sản phẩm công nghệ đột phá, hứa hẹn sẽ cho ra đời các ứng dụng 3D trực quan. Hàng loạt ứng dụng từ game cho đến lướt web, mô hình 3D mới tận dụng chức năng của Leap Motion cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện. "Tất cả các ứng dụng sẽ có mặt trên chợ ứng dụng mới của Leap Motion có tên Airspace" - Phó Chủ tịch marketing sản phẩm Mike Zagorsek của Leap Motion cho biết.
 
Bắt nguồn từ ý tưởng khoa học của 2 nhà đồng  pikachu  sáng lập là CEO Mike Buckwald và CTO David Holz rằng các thiết bị điện toán trong tương lai sẽ có thể được điều khiển bằng các động tác tay, Leap Motion đã được ra đời. Hai nhà sáng lập Leap tin rằng sản phẩm của họ sẽ làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ mãi mãi.
 
Chợ ứng dụng Airspace
 
Sau khi ra mắt bộ kit phát triển phần mềm vào năm ngoái, Leap Motion cho biết họ đã nhận được sự hợp tác từ nhiều tên tuổi trong lĩnh vực phần mềm. Có thể kể tới một số tên tuổi như Autodesk - công ty thiết kế phần mềm 3D; hãng Corel; Disney Interactive (phát triển trò đua xe Wreck-It Ralph: Sugar Rush Speedway; studio game độc lập Double Fine; Weather Channel, ZeptoLab (nhà phát triển trò Cut the Rope).
 
Hiện những ai muốn mua sản phẩm đều vẫn có thể đặt hàng trước tại địa chỉLeapmotion.com. Hãng sản xuất chấp nhận đơn đặt hàng từ tất cả các quốc gia trên thế giới. Giá bán trước kia là 69 USD nhưng hiện tại đã tăng thêm 10 USD.

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Kiều nữ đẹp 'huyền ảo' với bikini trắng

(AutoNet)- Tối qua 14/12, tại Hà Nội, công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng đặc san 2!Đẹp tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang Go Green – Hành trình xanh.