Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

‘Mượn’ sao khiêu dâm để PR: Chơi dao dễ đứt tay!

Sau 10 xuất hiện tin đồn gây xôn xao cộng đồng mạng về khả năng Maria Ozawa - nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật Bản - có thể đến Việt Nam để quảng bá game, lãnh đạo của nhà phát hànhtien len mien nam game liên quan tới sự việc đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn tin đồn này, đồng thời khẳng định họ “chắc chắn không bao giờ chọn Maria Ozawa để làm nhân vật quảng bá”.

Sau 10 xuất hiện tin đồn gây xôn xao cộng đồng mạng về khả năng Maria Ozawa - nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật Bản - có thể

 

 

Thông cáo của VDC-Net2E ngay ngày 17/5 về tin đồn mời Maria Ozawa đến Việt Nam quảng bá game.(Ảnh chụp màn hình)

Nhà phát hành game được gắn với tin đồn “gây sốc” trên chính là VDC-Net2E, một công ty cổ phần liên doanh giữa VNPT (do công ty VDC đại diện góp vốn) và một công ty của Hàn Quốc. Trong phần trả lời phỏng vấn báo chí mới nhất, ông Lê Minh Quang, Tổng Giám đốc công ty VDC-Net2E còn “khẳng định sự việc trên là tin đồn, bịa đặt không chính xác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của công ty”.

“Kịch bản” chưa khớp?

Trong phần trả lời của mình, Tổng giám đốc VDC-Net2E cũng cho biết “với một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường game online, VDC-Net2E không dại gì chọn kiểu ‘PR’ rẻ tiền và phản cảm này”. “Chúng tôi không quảng bá sản phẩm của mình bằng mọi giá. Và với những nhân vật như Maria Ozawa thì chắc chắn không thể xảy ra. Đó là khẳng định của tôi!”, ông Quang kết luận.

Như vậy, có thể khẳng định mọi đồn đoán Maria Ozawa đến Việt Nam quảng bá game là không hề có thật, cũng như chẳng có nhà phát hành game nào ở Việt Nam lên kế hoạch mời ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản này tới Việt Nam quảng bá game. Điều này đồng nghĩa mọi thông tin các trang tin về game như GameK, Game Thủ… đưa tin về sự kiện này đều là sai sự thật, bịa đặt nguồn tin, cũng như chẳng có kế hoạch hay kịch bản chi tiết làm việc với Maria nào từ VDC-Net2E rò rỉ ra cho báo chí cả(!?).

Nhưng nếu bình tĩnh nhìn lại toàn bộ sự việc, chúng ta có thể thấy những chi tiết trùng hợp khá thú vị. Thứ nhất, ngay khi thông tin đầu tiên về Maria Ozawa được đưa lên trang GameK vào gần trưa ngày 17/5 vừa qua cùng một số hình ảnh được cho là chụp từ kịch bản dự kiến chuyến đi tới Việt Nam vào tháng 9, trang Gamethu.net cũng lập tức có thông tin cho biết nhà phát hành VDC-Net2E vừa tiết lộ là giá mời Ozawa không phải là 700 triệu mà là hơn 5 tỉ đồng.

Cũng chỉ trong đầu giờ chiều ngày 17/5, website của VDC-Net2E đã đưa lên một thông cáo cho biết “Chúng tôi không bình luận về các vấn đề liên quan tới Maria Ozawa”, nhưng cũng rất lấp lửng ở thông điệp cho rằng “bất kỳ đơn vị phát hành nào tại Việt Nam cũng đều có thể lựa chọn Maria Ozawa làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, vàVDC-Net2E cũng không phải là ngoại lệ”.

Chưa hết, bản thông cáo còn để ngỏ khả năng mời ngôi sao khiêu dâm: “Trong thời gian trước mắt, công ty đang và sẽ có rất nhiều sản phẩm mạnh chuẩn bị được tung ra,việc chọn lựa một hình ảnh đại diện nước ngoài là một trong những phương án đã được cân nhắc.” Cùng với các từ ngữ được sử dụng như “không bình luận”, “không xác nhận bất cứ thông tin nào” hay “các thông tin được đăng tải là không chính thức và không được chứng  game đánh bài online  thực bởi VDC-Net2E”, bản thông cáo này hoàn toàn không hề có quan điểm phủ nhận rằng đó là “thông tin bịa đặt, không chính xác” như lời ông Lê Minh Quang phát ngôn vào 10 ngày sau khi bản thông cáo được đưa ra trên website.

Dù muốn hay không, những người quan tâm tới vụ việc sẽ phải đặt câu hỏi: Tại sao Tổng GĐ VDC-Net2E không đưa ra quan điểm phủ nhận hoàn toàn về tin đồn mời Ozawa đến Việt Nam ngay trên nội dung bản thông cáo trên website công ty, mà phải chờ tới 10 ngày sau mới lên tiếng bác bỏ?

Ở góc độ truyền thông, những người trong ngành chắc cũng sẽ băn khoăn vì tại sao cũng đúng vào sáng ngày 17/5 đó, VDC-Net2E khai trương một cổng chơi game đa nền tảng? Ngoài ra, đoạn nội dung thông cáo “Rạng sáng ngày 17/05/2013, các trang tin điện tử và cộng đồng mạng xã hội đã rầm rộ đăng tải việc Maria Ozawa sẽ trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm của VDC-Net2Engay trong dịp VDC-Net2E tung ra sản phẩm giải trí đa nền tảng trên cổng…” cũng mang tính “cài cắm” khá lộ liễu. Nội dung tung sản phẩm game mới này cũng được tranh thủ nhắc lại khá phô thêm 2 lần nữa trong nội dung bản thông cáo. Phải chăng bản thông cáo được chuẩn bị sẵn để đón nhận một lượng lớn độc giả tò mò quan tâm tới Maria Ozawa, hay quan tâm tới… sản phẩm game vừa phát hành?

Diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật bản Maria Ozawa.

Khi hiệu ứng trở thành… hậu quả!

Những sự trùng hợp về thời điểm và thái độ lấp lửng của bản thông cáo khiến những người hoài nghi liên tưởng tới một kịch bản truyền thông gây sốc bằng cách đúng ngày ra mắt sản phẩm game mới, xuất hiện thông tin VDC-Net2E có kế hoạch mời sao khiêu dâm Nhật Bản đến Việt Nam. Báo giới và cộng đồng mạng lập tức rầm rộ săn tin, truy cập vào website của VDC-Net2E và nhận được thông tin về… cổng chơi game mới.

Có thể là vô tình hoặc cố ý, nhưng các trang thông tin về game lập tức đua nhau đưa tin về sự việc theo cách rất chắc chắn với “nguồn tin riêng do chính VDC-Net2E tiết lộ”. Nếu nói rằng các thông tin đó hoàn toàn là bịa đặt thì chắc tác giả của những bản tin đó phải có khả năng sáng tác và trí tưởng tượng cực kỳ phong phú.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, trên các trang tin game như Gamethugame đã xuất hiện quan điểm nghi ngờ với tựa bài “Maria Ozawa sắp về VN chỉ là màn kịch của VDC-Net2E?”. Các tờ báo tên tuổi như Tuổi Trẻ, Lao Động… cũng đặt câu hỏi về việc có nên “Mời diễn viên khiêu dâm nước ngoài quảng bá hình ảnh?” , hay “Maria Ozawa tới Việt Nam chỉ là chiêu PR rẻ tiền?”.

Vụ việc tiếp tục tiến triển theo chiều hướng tiêu cực, khi giới báo chí thể hiện quan điểm phê phán rất rõ ràng. Báo Công an TP.HCM thậm chí còn cho rằng đây là một “chiêu tiếp thị bẩn”, vì bằng cách này hay cách kia, dù có thật hay chỉ là bịa đặt thì vẫn cần phải ngăn chặn và xử lý.

Nhưng dù thế nào chăng nữa, nếu kế hoạch mời Ozawa từng là có thật, thì các bậc phụ huynh ở Việt Nam chắc chắn không muốn con cái mình mới đang ở tuổi cắp sách tới trường lại lên Internet chơi các trò game được quảng bá bởi một diễn viên khiêu dâm Nhật Bản. Còn trong trường hợp kế hoạch này chỉ có trong trí tưởng tượng của một số người muốn mượn hình ảnh sao khiêu dâm nổi tiếng để gây chú ý tới sản phẩm game vừa phát hành, thì đó là một sự toan tính ngây thơ đến kỳ lạ, vì hậu quả tổn hại uy tín sẽ là không thể đong đếm nổi.

Huy Phong

Fast and Furious 6: The Game lộ diện khá bất ngờ

Fast and Furious 6: The Game xuất hiện khá bất ngờ.

Một tin rất vui dành cho những fan hâm mộ cuồnggame hành động nhiệt của serie bom tấn Fast and Furious . Mới đây, NSX Kabam đã cho ra mắt thành công phiên bản game Fast and Furious 6: The Game trên hệ điều hành iOS, Android và trên ứng dụng miễn phí App Store.
 
 
Như các bạn đã biế t Fast and Furious 6: The Game được dàn dựng dựa trên tiêu đề mới nhất của loạt phim Fast and Furious đang được công chiếu rầm rộ tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam, bộ phim đã chính thức ra mắt khán giả vào ngày 24/5/2013.
 
 
Nếu xét về khía cạnh nội dung, trò chơi khai thác gần như hoàn chỉnh những yếu tố gay cấn và hòi hộp dựa trên tác phẩm bom tấn cùng tên, trong game bạn nhập vai nhân vật chính, với hàng loạt nhiệm vụ nghiên cứu và thu thập những tay đua mạo hiểm nhất cùng tham gia vào những cuộc đua khốc liệt với những đối thủ khác và kiếm tiền dựa trên những màn tranh đua tốc độ nguy hiểm. Chắc hản phần chơi này  mậu binh online  sẽ khá hợp với những game thủ vốn đã yêu thích sêu phẩm điệ ảnh này.
 
 
Với chiến thắng dành được trong cuộc đua và hoàn thành các thách thức, gamer kiếm được một số khoản tín dụng. Các khoản tín dụng này đóng vai trò là một trong những đồng tiền trong game và người chơi có thể được sử dụng để mua gần như mọi thứ trong trò chơi hay nâng cấp dòng xe của họ. Với số lượng xe hơn 20 chiếc với những giá thành và tính năng khác nhau, do vậy người chơi cần đạt được só điểm cần thiết và khả năng tài chính để mua xe với giá thành cao hơn.
 
 
 
Những người hâm mộ Fast and Furious 6: The Game có thể thưởng thức các phong cách và tốc độ của các siêu xe mà họ mong chờ. Ngoài ra, một điều hiển nhiên là trò chơi đang làm tốt vai trò truyền thông cho thương hệuhứng beer cởi đồ phim bom tấn của năm nay Fast and Furious 6 . NSX hy vọng trò chơi sẽ thu hút được đông đảo người chơi tham gia trong thời gian sắp tới.
 
Link

Call of Juarez: Gunslinger – "Ma trận" miền viễn Tây

Một game bắn súng đơn giản nhưng rất đã tay.

Hai năm đã trôi qua kể từ The Cartel - phiên bản thứ ba của seriesgame danh bai game về những gã cao bồi khó nhằn, một trong những “đặc sản” của nước Mỹ từ phim ảnh, văn học đến giải trí tương tác. Có thể nói, việc đặt gã cao bồi Ben McCall vào quang cảnh nước Mỹ thế kỷ XXI, với những tên buôn ma túy, những gã da den ăn mặc diêm dúa đã không mang lại thành công cho Techland và Ubisoft.
Chính vì thế, ở phiên bản mới nhất,Call of Juarez: Gunslinger, Techland buộc phải đưa Silas Greave - nhân vật chính trở lại thời kỳ đầu thế kỷ XX, với những trận đấu tay đôi một mất một còn, và những gã thợ săn khát máu trên lưng ngựa. Có thể nói, chuyến trở về mái nhà xưa, thứ tạo nên thành công của những phiên bản Call of Juarez đầu tiên là một cuộc phiêu lưu êm đẹp và hứa hẹn nhiều thành công cho đội ngũ phát triển tựa game.
Câu chuyện đơn giản
Một ngày nọ, gã thợ săn tiền thưởng Silas Greave bước vào một quán rượu. Rất nhanh chóng, những kẻ đang ngồi trong quán rượu nhận ra ngay gã cao bồi khét tiếng một thời, và hào hứng nghe những câu chuyện gã ta kể. Hóa ra, những câu chuyện thật của cuộc đời Silas Greaves lại chẳng hề giống như những bài báo, hay những cuốn tiểu thuyết ba xu bán đầy rẫy cho những độc giả cả tin cắm đầu vào đọc.
Thế nhưng, liệu tất cả những kẻ đang ngồi trong quán rượu, những kẻ đang há hốc mồm theo dõi câu chuyện của Silas có là những con người lương thiện và chỉ mong chờ những câu chuyện đời đầy gay cấn của gã cao bồi? Chỉ có người chơi mới có thể đi tìm câu trả lời trong quá trình thưởng thức tựa game.
Đơn giản nhưng không nhàm chán
Nếu nói lối chơi củaCall of Juarez: Gunslingerlà mới mẻ, thì cũng chẳng hoàn toàn đúng. Điều đáng ghi nhận là, đội ngũ phát triển của Techland đã biết cách kết hợp những điểm mạnh từ những tựa game bắn súng góc nhin thứ nhất trước đây để tạo nên một hệ thống gameplay góp nhặt nhưng vô cùng lôi cuốn.
Trong Gunslinger, người chơi sẽ chẳng thể có được cơ hội trang bị trên tay những khẩu súng tự động đầy uy lực, hay những bộ giáp trụ bảo vệ đến tận răng. Ở khoảng thời gian cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, tất cả vũ khí những gã cao bồi có được là những khẩu revolver 6 viên, những khẩu súng trường hay những khẩu shotgun cưa nòng. Đi cùng với đó là bản năng của những sát thủ và suy nghĩ lúc nào cũng chiếm lấy tâm trí: “Hôm nay, có thể mình sẽ dừng cuộc chơi.”
Gameplay của Gunslinger cực kỳ đơn giản: Bạn có một mục tiêu cố định trong mỗi màn chơi, và nhiệm vụ của bạn sẽ là hạ gục mọi đối thủ trên đường tới điểm này. Dĩ nhiên Silas là một tay súng có kỹ năng và hơn hẳn những tay súng khác, thế nhưng không phải vì thế mà người chơi có quyền tự do càn lướt và hạ gục nhanh chóng những đối thủ trong màn chơi.
Nấp và bắn - tiêu chuẩn cần có trong bất kì game bắn súng nào ngày nay.
Việc ẩn nấp trong những vật chắn và tính toán thời điểm tấn công địch là một trong những điểm mấu chốt để có thể hoàn thành tựa game này. Thế nhưng nếu chỉ có vậy thì Gunslinger sẽ cực ỳ chóng chán. Đó là khi những thế mạnh khác của tựa game bắt đầu phát huy tác dụng.
Bullet Time lại lên ngôi
Nếu như trước đây, bạn đã từng phát cuồng vì những pha bay người hạ gục mục tiêu của thám tử New York Max Payne, thì trongCall Of Juarez Gunslinger, game thủ sẽ tiếp tục có được những phút giây sử dụng một chức năng tương tự Bullet time mang tên Concentration Mode, tuy nhiên lần này khả năng của Silas sẽ không dừng lại ở việc làm chậm đối thủ để bạn có những pha súng chỉ có trong phim ảnh.
Hiệu  game hanh dong  ứng bullet time khá độc đáo của Call of Juarez: Gunslinger.
Khả năng này sẽ được nạp đầy bằng việc tiêu diệt địch và được kích hoạt bằng nút Q (RB nếu bạn chơi bằng Xbox 360 Gamepad). Một khi đã được kích hoạt, trong một khoảng thời gian ngắn, tất cả cảnh vật sẽ biến thành xỉn màu giống như tranh minh họa cho những cuốn sách, trong khi những tay súng đối nghịch với bạn sẽ được tô màu đỏ và di chuyển vô cùng chậm chạp. Mọi việc còn lại phụ thuộc vào bạn.
Dĩ nhiên, trong Gunslinger, kẻ thù sẽ không hề đứng im cho bạn làm thịt. Sẽ có những khoảnh khắc bạn bị dồn đến chân tường, ăn đủ đạn và ngỡ rằng mình chuẩn bị phải “nằm”. Đó là khi một chức năng khác mang tên Sense of Death phát huy tác dụng. Khi bạn gần kề cái chết, viên đạn cuối cùng lẽ ra sẽ kết liễu bạn rốt cuộc lại cho phép bạn cơ hội làm lại, với điều kiện bạn né được viên đạn ấy theo đúng nghĩa đen.
Né đạn như Neo trong ma trận.
Cũng pha trộn nhập vai
Một trong những khía cạnh gameplay khiến cho game thù cảm thấyCall of Juarez: Gunslingervô cùng cuốn hút chính là hệ thống lên cấp và những khả năng Silas có thể thực hiện khi lên cấp: Hai tay hai súng, thanh Concentration Mode dài hơn, tập trung khả năng sử dụng một số loại vũ khí từ súng trường đến súng lục…
Hệ thống kĩ năng giúp game không bị nhàm.
Cách bạn hạ gục kẻ thủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng EXP bạn có được. Nói cụ thể hơn, những pha súng đẹp mắt bao nhiêu thì lượng EXP bạn có được sẽ lớn bấy nhiêu, và dĩ nhiên, việc bắn vào thùng đựng bia của một gã cao bồi hung hãn sẽ mang lại ít EXP hơn việc làm nổ tung đầu hắn.
Duel mode - căng thẳng và dễ nghiện
Cuối mỗi màn chơi, game thủ sẽ có vài kiểu kết thúc. Đôi khi đó là những màn đấu trùm nghẹt thở, cũng có lúc màn chơi kết thúc cực kỳ đơn giản. Thế nhưng thứ tạo ra nét tinh tế, cũng như điểm 8 dành tặng cho tựa game này chính là Duel Mode, thứ đã có từ những phiên bản game trước. Tuy nhiên ở Gunslinger, Duel Mode lại khó một cách khủng khiếp và đòi hỏi những game thủ phải có phản xạ cực kỳ nhạy bén. Bằng không thì chỉ cần 2 giây, bạn có thể phải load lại màn chơi vì không chú ý.
Căng thẳng như đấu súng thật.
Silas Greaves, sống với những quy tắc ứng xử của một tay súng Viễn Tây đầy kiêu hãnh, sẽ lần lượt tham gia và hạ gục những tay súng có ý tưởng cản bước anh, từ gã cảnh sát trưởng ăn tiền của bọn tội phạm,game thời trangđến những kẻ ngoài vòng pháp luật. Một khi đã bước vào vòng chiến đấu, bạn sẽ phải quan tâm đến hai thứ, tốc độ rút súng và khả năng tập trung của Silas vào mục tiêu.
Đồ họa cell shaded nhưng rất chi tiết, dù tông màu hơi chói mắt một chút.
Tất cả những điểm mạnh của Gunslinger được mô tả ở trên được đặt trong một môi trường đồ họa đẹp mắt nhưng khiến không ít người cảm thấy khó hiểu. Khó hiểu là do cảnh vật, những tòa nhà, những rặng núi được thiết kế rất thật cùng hiệu ứng đổ bóng đẹp mắt, thế nhưng sự tương phản sáng tối của hình ảnh lại khiến người chơi nghĩ rằng họ đang đọc một cuốn truyện tranh Lucky Luke có phần tàn bạo hơn. Dù sao, vẻ đẹp đồ họa củaCall of Juarez: Gunslingerlà một nét gì đó rất riêng và độc đáo.
Cóp nhặt nhưng hiệu quả
Bỏ qua những vấn đề gây khó chịu cho game thủ như AI máy không đồng đều, có kẻ quá khôn bắn như hack, nhưng cũng có đứa phơi lưng cho bạn tặng kẹo đồng, hoặc chế độ Duel Mode quá khó khăn... thìCall of Juarez: Gunslingerquả thật là một món ăn rất đáng thưởng thức trong những ngày đầu hè. Tất nhiên “ngon” hay không còn phụ thuộc việc bạn có thể chịu đựng được miền Tây oi bức trong game kết hợp cùng cái nóng thiêu đốt bên ngoài dễ khiến mình nổi điên hay không.

Phạt chơi xấu trong DOTA 2 bước đầu hiệu quả

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là cơ chế tối ưu nhất có thể áp dụng trong thế giới DOTA 2.

Một điều rõ ràng, là DOTA 2 được Valve phát triển với mục tiêugame danh bai  mang lại niềm vui chơi game thực sự cho càng nhiều game thủ càng tốt. Vì thế, họ đã xây dựng một cơ chế trừng phạt những hành vi xấu và khuyến khích những game thủ tích cực qua hệ thống report và commend.
 
Việc flame lẫn nhau trong game gây ra rất nhiều tác hại.
 
Qua trang web chính thức của DOTA 2 , đội phát triển trò chơi này cho biết, họ đã thu thập các số liệu về cộng đồng DOTA 2 , vốn bao gồm những người đã từng chơi DotA và người chơi mới, và yếu tố đầu tiên được chú ý là việc quit game giữa chừng. Kết quả cho thấy, việc thắng hay thua không phải là nguyên do chính khiến người chơi quit khỏi trận đấu, mà chính việc sử dụng ngôn ngữ tiêu cực mới khiến điều này xảy ra.
 
Thời gian gần đây, việc đưa vào hệ thống khóa khả năng giao tiếp (Communication ban) của người chơi khi bị report đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng và đội ngũ phát triển đã quyết định hé lộ quá trình xây dựng và hiệu quả của chức năng này.
 
 
Nếu bạn bị những người chơi khác report về việc lợi dụng chức năng chat bằng giọng nói và text của DOTA 2 để xúc phạm hay quấy rối người khác, bạn có thể sẽ bị khóa khả năng giao tiếp trong các trận đấu trong hệ thống Match-Making. Khi bị khóa khả năng giao tiếp, bạn vẫn có thể tiếp tục chơi game, nhưng sẽ không thể nói chuyện tự do với những người chơi khác mà chỉ có thể sử dụng chức năng chat wheel để có thể phối hợp với đồng đội.
 
Chức  game đánh bài  năng Chat wheel khá tiện lợi của DOTA 2.
 
Có hai điểm đáng chú ý trong cơ chế report của hệ thống communication ban:
 
- Quyết định khóa khả năng giao tiếp một người chơi được đưa dựa trên biểu hiện của người đó theo thời gian. Có nghĩa là cho dù nhiều người chơi cùng report một người chơi khác trong cùng một trận đấu cũng không có tác dụng hơn chỉ một người chơi report.
 
- Nếu bạn đang bị khóa chức năng chat, những report của người chơi khác sẽ không có tác dụng, và không khiến thời gian bạn bị ban kéo dài hơn.
 
Tất nhiên, đây chưa hẳn là một hệ thống hoàn thiện bởi nó được vận hành dựa trên sự tự giác của từng người chơi, việc report do cay cú khi bị “hành” hay do những yếu tố khác ảnh hưởng là khó tránh khỏi. Tuy nhiên sau một thời gian áp dụng, hệ thống Communication ban đã mang lại những kết quả khả quan:
 
- Kể từ hệ thống này được sử dụng, tỷ lệ “flame war” giữa các người chơi đã giảm đi 35%.
 
- Chỉ có dưới 1% số người chơi đang DOTA 2 hiện nay bị khóa chức năng chat.
 
- 60% lượng người chơi bị ban đã sửa đổi hành vi của mình và không bị ban nữa.
 
- Số lượng report đã giảm tới 30% (đã tính đến yếu tố số report tối đa của mỗi người chơi trong một tuần giảm từ 4 xuống 2).
 
(Nguồn: nerftnow.com).
 
Như vậy, rõ ràng là hệ thống này đang hoạt động khá tốt và giúp ích khá nhiều trong việc làm cộng đồng DOTA 2 lành mạnh hơn. Rất khó để làm vừa lòng tất cả mọi người nhưng đội ngũ phát triển vẫn đang cố gắng nghiên cứu những trường hợp report sai để có tiếp tục hoàn thiện hệ thống này. Về phần người chơi, các bạn hãy cố gắng tỏ ra thân thiện và sử dụng chức năng report khi cần thiết để làm giảm bớt những hành vi xấu của những người chơi khác

MMORPG Dragon's Prophet mở cửa Open Beta hôm nay

Game thủ đã có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi rồng và làm chủ hoặc chiến đấu với loài sinh vật huyền thoại này ngay bây giờ.

Theo thông báo chính thức, trò chơi sẽ bắt đầu  thử nghiệm giai đoạn Open Beta bắt đầu ở Bắc Mỹ và châu Âu từ hôm nay, 30/5 với hàng loạt sự kiện đi kèm.

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Phát triển bởi Runewaker Entertainment, cha đẻ gameRunes of Magic, trò chơi này có hệ thống chiến đấu, hành động đầy mới lạ với phong cách cưỡi thú bay lượn trên không vô cùng đặc biệt. Vùng đất Auratina là nơi những con rồng lang thang từ đất liền, biển cả và cả bầu chơi, nơi con người cùng loài mãnh thú khủng khiếp này có thể kết nối, hợp tácgame tri tue hoặc tiêu diệt lẫn nhau không thương tiếc.

Giống như trong phim Avatar, mỗi nhân vật sẽ được gắn kết với những con rồng khác nhau để khám phá cốt truyện cũng như từng vùng đất của game. Boss cuối khủng khiếp sẽ là con ác thú Black Dragon, vừa thoát khỏi nhà tù vĩnh cửu và sôi sục khát khao phá hủy, trả thù cả thế giới.

Cảm giác cưỡi rồng trong game hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

Game thủ có thể xem thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm sản phẩm tại máy chủBắc Mỹhoặcgame chơi bài.

Bảo Nam

Game hay: Ben 10- Giải cứu thị trấn

Tuần qua với sự trở lại ấn tượng của cậu bé biến hình Ben 10 trong nhiệm vụ giải cứu thị trấn hay sự xuất hiện của trò chơi Sky garden- Khu vườn trên mây phiên bản flash đã thực sự thu hút được rất nhiềuchém rau quả sự quan tâm cũng như những ý kiến đóng góp, phản hồi tích cực từ người chơi đến với Game 24h.

Game hay: Ben 10- Giải cứu thị trấn

Ben 10- Giải cứu thị trấn.

Thị trấn nhỏ vốn yên bình ngày nào hiện đang bị tàn phá bởi đạo quân robot của tên độc tài xấu xa Megawatt . Một lần nữa đã đến lúc cậu bé Ben 10 biến hình ra tay tiêu diệt chúng để bảo vệ thị trấn rồi đấy. Chơi game và tiếp tục đồng hành cùng Ben trong nhiệm vụ đầy khó khăn này bạn nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là đồng hành cùng Ben 10 trong nhiệm vụ giải cứu thị trấn lần này. Sử dụng chuột để di chuyển, click chuột để tấn công.

Để chơi game Ben 10- Giải cứu thị trấn bạn hãy bấm vào đây .

Sky garden- Khu vườn trên mây.

Khu vườn trên mây game mô phỏng trò chơi trên mạng xã hội cực kỳ hấp dẫn đang được rất nhiều người quan tâm nay đã có mặt trên Game 24h. Nào hãy cùng thưởng thức trò chơi ngay bây giờ để học cách làm nông dân trên những cánh đồng mây huyền ảo nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là canh tác thật tốt trên những cánh đồng mây để dành được điểm số cao nhất. Sử dụng chuột để thực hiện các thao tác.

Để chơi game Sky garden- Khu vườn trên mây bạn hãy bấm vào đây.

Đường đua trên mây 3.

Trong phần 3 này của game sẽ không chỉ những chiếc oto tham dự mà còn  game trí tuệ  có sự xuất hiện đầy bất ngờ của những tay đua moto kỳ cựu. Tham gia game ngay bây giờ và cùng chinh phục những thử thách mới đầy khó khăn này nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là dành chiến thắng trong mọi chặng đua của trò chơi. Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, nhấn phím “Space” để sử dụng ống phóng siêu tốc.

Để chơi game Đường đua trên mây 3 bạn hãy bấm vào đây .

Tiểu tử siêu quậy.

Anh chàng Tiểu Bá nghịch ngợm hay phá phách công việc của người khác nên luôn bị người ta đuổi đánh. Và lần này chàng ta đã trêu đến cả phú ông béo ú giàu có. Chơi game và tiếp tục xem liệu Tiểu Bá có chạy thoát được khỏi sự truy đuổi của phú ông không nhé?

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là giúp Tiểu Bá tránh những cú đánh của phú ông cùng những tên bảo vệ hắn thuê. Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, nhấn phím “Space” để nhảy.

Để chơi game Tiểu tử siêu quậy bạn hãy bấm vào đây.

Chống tắc đường 4.

Dưới thời tiết lạnh giá những con đường của thành phố New York bị lớp tuyết dày trơn trượt bao phủ khiến giao thông trở lên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Bạn hãy vượt gió rét và điều tiết giao thông giúp con đường luôn thông thoáng nhé.

Cách chơi:

Nhiệm vụ của bạn là điều tiết giao thông sao cho mọi con đường luôn được thông thoáng. Sử dụng chuột để thực hiện các thao tác.

Để chơi game Chống tắc đường 4 bạn hãy bấm vào đây .

GAME.24H.COM.VN– Thế giới giải trí đầy hấp dẫn, các game hot trên thế giới được cập nhật mỗi ngày, mời các bạn ghé thăm !

Sẽ ra sao nếu webgame chưa từng tồn tại?

Nếu các nhà phát triển game online thế giới chưa bao giờ nghĩ tới việc biến nền tảng web trở thành nơi để thưởng thức những tựa game, thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Webgame , một trong những thể loại game onlinegame trí tuệtừng được ví như “cứu tinh” thay đổi hoàn toàn bộ mặt của làng game online. Dễ chơi, dễ tiếp cận, chỉ cần trình duyệt để bắt đầu, không cần những cỗ máy quá trâu bò về phần cứng, đó mới chỉ là những lợi ích đầu tiên của những game online trình duyệt.
 
Thế nhưng việc các NPH đã và đang quá dựa dẫm vào những webgame lại vô tình trở thành con dao hai lưỡi khi không ít game thủ đã và đang quay lưng lại với những webgame nhàm chán và có phần nhai đi nhai lại. Vậy thì, hãy cùng thử đặt ra một câu hỏi và cùng đi tìm câu trả lời, đó là nếu webgame chưa từng tồn tại, những nhà phát hành, phát triển game online thế giới chưa bao giờ nghĩ tới việc biến nền tảng web trở thành nơi để thưởng thức những tựa game, thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hãy cùng tiếp tục khám phá.
 
Số lượng game thủ tiếp cận game online sẽ rất ít
 
Nhận định chung, hầu hết game thủ của những tựa game client (MMO dạng bản cài) đều là những học sinh, sinh viên có điều kiện tiếp cận sớm với game. Trong khi đó, chỉ một số nhỏ những người đã đi làm, những công chức hay những người đã đứng tuổi mới có thể theo kịp được những tựa game có phần phức tạp thấy rõ như vậy.
 
Giả sử không có webgame online, thì những tựa game duy nhất dành cho những người trưởng thành, đã đi làm hay đứng trung niên nói chung là những game flash kiểu Pikachu, hay “xịn” hơn là những game online cài đặt cho phép người chơi đánh cờ hay đánh bài với nhau qua kết nối internet. Một câu chuyện có thật hoàn toàn có thể được tim thấy ở bất cứ đâu, là cảnh những ông già vừa trông cháu, vừa ngồi theo dõi nước đi từ những “kỳ thủ” đang ở một nơi nào đó ông không thể biết.
 
Với webgame, một thể loại dễ chơi, không mất quá nhiều thời gian tiếp cận, những game thủ xứng đáng xếp vào hàng tiền bối so với chúng ta về độ tuổi sẽ hầu như chẳng gặp chút khó khăn gì trong việc phiêu lưu cùng những nhân sĩ võ lâm, chu du thiên hạ với những tựa game sở hữu nền đồ họa không đẹp mắt nhưng cũng chẳng đến mức quá cũ kỹ hiện nay.
 
Và  game tri tue  cũng vì webgame, những game flash đơn giản giờ chỉ dành cho những cô bé cậu bé đang học mẫu giáo hay cấp 1, hàng ngày nài nỉ bố mẹ được chơi game.
 
Làng game Việt khó có thể phát triển như bây giờ
 
Quay lại thời điểm những năm 2011 – 2012, khi không ít sự kiện xảy ra đã khiến cho làng game Việt phải hứng chịu những tai tiếng và cái nhìn không mấy thiện cảm. Vào thời điểm đó, việc mua game client và xin giấy phép hoạt động game trở thành điều khó khăn bậc nhất đối với bất kỳ những nhà phát hành nào tại Việt Nam.
 
Và rồi webgame xuất hiện như một cơn mưa rào dành tặng cho những NPH. Thể loại game dễ chơi, mức giá mua về không cao so với game client đã tạo ra một hành trình mới của làng game Việt Nam. Để rồi đến hôm nay, đại đa số những game online đang hoạt động tại Việt Nam đều là những webgame.
 
Thế nhưng nếu không có webgame, thì cách game thủ thưởng thức game online tại Việt Nam sẽ không giống như hiện tại một chút nào. Auto sẽ không bị lạm dụng một cách triệt để, và thói quen ăn sẵn của một bộ phận game thủ Việt sẽ không lên tới mức đáng báo động như hiện nay. Từ đó, những tựa game online hay trên thế giới, với lối chơi phức tạp và có chiều sâu chưa chắc đã mất đi cơ hội gặt hái thành công tại Việt Nam như hiện tại
 
Không webgame, khó có đa nền
 
Webgame, khi lần đầu tiên được giới thiệu và mãi đến bây giờ thông qua không ít game trình duyệt có chất lượng, đã chứng tỏ rằng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho không ít game thủ, khi việc chơi game có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi, chỉ cần họ có máy tính kết nối internet. Không thủ tục rườm rà, không cài đặt nặng nề, chỉ vài cú click chuột là game thủ có thể tiếp tục cuộc hành trình dang dở của mình trong những tựa game.
 
Và rồi, câu hỏi của chúng ta ở phần đầu bài viết dẫn tới câu trả lời thứ ba, đó là nếu không có webgame, thì những game online đa nền tảng, trình duyệt, máy tính bảng, smartphone,… sẽ khó có thể trở thành hiện thực. Game thủ sẽ bị bó buộc trên một nền tảng duy nhất mỗi khi chơi game.
 
Giờ đây, nhờ có webgame, chúng ta đã, đang và sẽ được trải nghiệm cảm giác game online mọi lúc mọi nơi nhờ vào thứ gọi là “game online đa nền tảng”. Một hướng đi tất yếu, và tất cả đều nhờ vào sự hiện diện của những game online trên nền trình duyệt.

King.com: Kẻ sắp lật đổ Zynga

Số liệu từ AppData cho thấy hit game Candy Crush Saga của King.com đã vượt qua game Farmville 2 của Zynga, trở thành game hot nhất Facebook với 9,7 triệu người chơi mỗi ngày - vượt xa so với con số 8,8 triệu của Farmville 2. Tuy nhiên, xét về số lượng người chơi hoạt động hàng tháng, Farmville 2 vẫn vượt hơn với 41,8 triệu người, so với 25,8 triệu người của Candy Crush Saga. Nhưng dù vậy thì sự tăng trưởng của King.com là thực sự đáng chú ý. Nhà sản xuất game châu Âu này chỉ mới cho ra mắt game Facebook đầu tiên tháng 4 năm 2011, mặc dù họ thành lập từ năm 2003. Và game Candy Crush Saga của họ chỉ mới ra mắt tháng 4 năm ngoái.

 

 

"Chỉ trong chưa đầy 18 tháng, King.com đã trở thành nhà sản xuất game lớn thứ 2 trên Facebook với 70 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng", Giám đốc đối tác game khu vực châu Âu của Facebook Julien Codorniou nhận xét,"Không nhiều công ty có thể làm được điều này".

 

CEO và đồng sáng lập King.com, Riccardo Zacconi, cho biết sự lớn mạnh này đa phần đến từ việc các trò chơi của hãng được cung cấp đa nền tảng và tính năng đồng bộ hóa, giúp trò chơi có thể chơi được liên tục trên nhiều thiết bị khác nhau như desktop và smartphone.

 

So với Farmville, Candy Crush Saga có concept cực kỳ đơn giản: người dùng được điểm khi xếp 3 viên kẹo cùng màu thành hàng. Hầu hết các game của King.com đều thuộc dạng đơn giản như vậy, không mất nhiều thời gian để hoàn thành nhưng khó để chơi giỏi.

 

Nhiều game thủ coi thường thể loại game xếp hình đơn giản này, nhưng với sự phát triển của smartphone và tablet, dòng game này lại trở nên phổ biến hơn."80% người dân Anh thường xuyên chơi game trên điện thoại, và họ muốn một trò chơi dễ chơi, thuận tiện",Giám đốc marketing của King.com, Alex Dale, cho biết,"Họ muốn một trò chơi có thể chơi trong giờ nghỉ giải lao, khi đi tàu điện về nhà hoặc khi đang thư giãn".

 

Nhà phân tích game Lewis Ward của IDC cho rằng những game quản lý tài nguyên như Farmville, Cityville và Mafia Wars của Zynga không được ưa chuộng lắm trên điện thoại, bởi chúng được thiết kế dành cho máy tính và dựa trên nền Adobe Flash - mà iPhone lại không hỗ trợ Flash."Một game tốt cho mobile cần nhỏ hơn, thời gian chơi ngắn hơn và giao diện người dùng trực quan hơn".Và rõ ràng game mobile là một hướng đi không nhà phát triển game nào nên bỏ qua, bởi 60% trong số 1 tỷ người dùng của Facebook thường xuyên truy cập mạng xã hội này qua điện thoại.

 

Một lý do nữa khiến King.com tăng trưởng mạnh là nhờ sự tương thích của các game trên nhiều nền tảng khác nhau. Tổng số lượt chơi trên mạng King.com đã tăng lên 5 tỷ lượt mỗi tháng, từ con số 1 tỷ lượt cách đây 1 năm. Website King.com có hơn 150 game những chỉ những game được ưa chuộng nhất mới được đưa lên Facebook. Và từ Facebook, thì chỉ những game phổ biến nhất trên đó mới được phát triển cho di động. King.com hiện có 13 game trên Facebook và chỉ 2 game nổi tiếng nhất là Candy Crush Saga và Bubble Witch Saga là có mặt trên iOS và Android.

 

Cách tiếp cận này sẽ cho phép nhà phát triển hiểu được trò chơi nào được ưa thích nhất và không tốn công phát triển những game không đảm bảo thành công. Một yếu tố nữa giúp King.com đưa game lên Facebook thành công là "đưa tính năng xã hội vào game", tức là cho phép người dùng chơi với bạn bè, cả hợp tác cùng chơi hoặc thi đấu với nhau và chia sẻ điểm số.

 

King.com đã có lãi từ năm 2005 và hiện tại thì có 3 nguồn thu chính: quảng cáo hiển thị, "giao dịch nhỏ" - cho phép người chơi trả một khoản tiền nhỏ để có thêm level hoặc mua thêm mạng sống trong game hay một số ưu đãi đặc biệt, và phí thi đấu - dành cho những người chơi xuất sắc thi đấu với nhau để giành giải thưởng tiền mặt.

 

Chiến lược quảng cáo sinh lợi nhất của King.com có lẽ là video quảng cáo. Với loại này, người chơi có thể chọn hoặc trả tiền để mua thêm một mạng sống trong game hay chơi thêm level mới, hoặc sẽ phải xem một video quảng cáo. Nhà phân tích Ward của IDC cho biết,"Các công ty có khả năng cung cấp công nghệ này thường sẽ chọn loại quảng cáo hình ảnh. Nhưng lợi nhuận thu được từ quảng cáo video cao hơn rất nhiều".

 

Hiện tại King.com có 365 nhân viên với các văn phòng ở Luân Đôn, San Francisco và ở khắp châu Âu. King.com đang là công ty tư nhân và tính đến nay đã nhận được 43 triệu USD vốn đầu tư. Các nhà đầu tư gồm Apax Partners và Index Ventures.

 

Theo Fortune/Vcamp

Leap Motion sẽ bán ra vào tháng Năm, giá 79 USD

Leap Motion, bộ điều khiển có kích thước bằng chiếc ổ đĩa flash, giúp người dùng có thể tương tác với máy tính thông qua các động tác tay của mình, sẽ được chuyển đến tay người dùng đã đặt hàng trước vào ngày 13/5 tới; Leap Motion - công ty phát triển có cùng tên mới đây cho biết.

 
 
Kể từ khi được công bố hồi năm ngoái, Leap Motion đã được quảng cáo là một sản phẩm công nghệ đột phá, hứa hẹn sẽ cho ra đời các ứng dụng 3D trực quan. Hàng loạt ứng dụng từ game cho đến lướt web, mô hình 3D mới tận dụng chức năng của Leap Motion cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện. "Tất cả các ứng dụng sẽ có mặt trên chợ ứng dụng mới của Leap Motion có tên Airspace" - Phó Chủ tịch marketing sản phẩm Mike Zagorsek của Leap Motion cho biết.
 
Bắt nguồn từ ý tưởng khoa học của 2 nhà đồng  pikachu  sáng lập là CEO Mike Buckwald và CTO David Holz rằng các thiết bị điện toán trong tương lai sẽ có thể được điều khiển bằng các động tác tay, Leap Motion đã được ra đời. Hai nhà sáng lập Leap tin rằng sản phẩm của họ sẽ làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ mãi mãi.
 
Chợ ứng dụng Airspace
 
Sau khi ra mắt bộ kit phát triển phần mềm vào năm ngoái, Leap Motion cho biết họ đã nhận được sự hợp tác từ nhiều tên tuổi trong lĩnh vực phần mềm. Có thể kể tới một số tên tuổi như Autodesk - công ty thiết kế phần mềm 3D; hãng Corel; Disney Interactive (phát triển trò đua xe Wreck-It Ralph: Sugar Rush Speedway; studio game độc lập Double Fine; Weather Channel, ZeptoLab (nhà phát triển trò Cut the Rope).
 
Hiện những ai muốn mua sản phẩm đều vẫn có thể đặt hàng trước tại địa chỉLeapmotion.com. Hãng sản xuất chấp nhận đơn đặt hàng từ tất cả các quốc gia trên thế giới. Giá bán trước kia là 69 USD nhưng hiện tại đã tăng thêm 10 USD.

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Kiều nữ đẹp 'huyền ảo' với bikini trắng

(AutoNet)- Tối qua 14/12, tại Hà Nội, công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng đặc san 2!Đẹp tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang Go Green – Hành trình xanh.

 

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tổng quan về game online dungeon HeroesGo sau đợt thử nghiệm

game trí tuệ, HeroesGolà sản phẩm mới hạng hãng ESTsoft – studio nhỉ tìm kiếm tạo vào tợ game onlineCabal Onlinerất tốt vâng game chôm Việt trước đây. ban sơ trò nhởi nè tốt tốt thằngHowling Sword, nhà phân phát triển nhỉ giả dụ tắt nghỉ vài ba năm mới hoàn tất xong xuôi game online siêng trớt thâu thập dungeon nè.HeroesGotạo vào tống tuyệt nhiên khá là “cổ lỗ lã sĩ” tã mới thắt đầu, tuy rằng nhiên gameplay lại tạo vào những chấm sáng rất thúc.
Sở hữu phông nền hát bội họa tốt tạo lập cách đây vài ba năm trời ơi đất hỡi vì vậy đây không trung giả dụ là chấm bạo hạng trò nhởi, danh thiếp nhân dịp vụt cũng như vá víu trường khá thô, xấu và bại giống máu, dòm chung là giàu chất lượng thấp. tuy nhiên các chuyển cồn trong game lại rất khá, trường đoản cú nhân phết di chuyển, đồ đạc chuyển cồn, hiệu ứng đám đông… lại rất suôn sẻ và mướt. nếu như giàu điều kiện, studio thành ra tiến hành nâng gấp lũ họa choHeroesGo.
Gameplay mứcHeroesGođeo lại rất giàu ngạc nhiên cho game thủ. Người chơi sẽ để chọn 1 trong 4 class: Breaker, Blader, Gunslinger, và Mage. Mỗi cữ nhân phết chia thành 2 hướng sẽ chuyên phai sử dụng vũ khí cũng như giàu kỹ hay khác nhau. Phần chống chọi trong các dungeon trong trò chơi nào đeo lại rất giàu điều khích.
cố gắng thể hơn, dạo khó mức game là khá cao, những con quái quỷ phết gây dam rất lớn khiến game thủ ép nếu tập kết cao dạo đặng lánh các đòn công đồng thời dùng bình huyết hiệp lý bởi vì chúng giàu thời gian đóng băng nhóm khá lâu, dùng sai thời điểm sẽ dẫn tới hậu quả khôn gán. Hầu hết các dungeon trongHeroesGođều đòi hỏi nếu giàu đồng dóm mới giàu thể băng sang. Cần chú ý bởi vì một đòn mức boss giàu thể khiến game thủ phăng một nửa (nếu như may mắn) hay cả bình huyết. Ngoài ra việc sử dụng skill cũng yêu cầu người chơi luyện tập mới giàu thể rã để đúng combo.
các kỹ hay trong game để tập theo dạng cây, quơ những skill tấn công chính trong game đều giàu thể kết hợp để với nhau tạo thành combo. Người chơi giàu thể gạt một nút đặng tấn công theo một dãy, tuy nhiên cũng có một số skill đơn lẻ như buff giáp, máu… các class có bộ skill hoàn toàn tách biệt rất hích, bắt đầu từ level 20, nhân phẩy sẽ đặt chọn bay theo nhánh nào của class, bảng kỹ năng có thể thay đổi hoàn toàn sau buổi chọn lựa.
Mỗi dungeon trongHeroesGođều là một nhiệm vụ, người chơi sẽ phải nhận nhiệm vụ và hoàn thành nó rồi mới có thể tiếp tục chuyển sang dungeon tiếp theo. đặt có thể dễ dàng vượt qua các thử thách, gamer cần tạo nhóm và nắm nâng cấp trang bị trên người. Như thường lệ, những loại bầy đặc biệt thường xuất hiện ở cuối cuộc hành trình.
Trang chủ game: http://www.estgames.com/heroesgo
đánh giá tổng quan:
bầy họa: 3/5 – bầy họa trong game coi chung là hả lỗi thời so với mặt văn bằng chung nhưng chuyển động của quái phẩy và nhân phẩy rất trơn và mượt.
Gameplay: 3/5 – coi chung game có cỡ khó cao, đòi hỏi người chơi có kỹ năng điều khiển nhân phẩy đặt, sử dụng các loại bầy phụ trợ một cách tính toán. Tuy vậy một số đòn combo còn quá bất hợp lý, khó cầm cố bắt.

Cộng đồng: 3.5 / 5 - Người chơi buộc phải liên kết giúp đỡ lẫn nhau nếu muốn vượt qua những dungeon khó, có boss khủng.
Tùy biến: 1/5 - không có nhiều tùy chỉnh, chỉ có một số tùy biến cơ bản và đồ đạc bán trong cash shop cũng không có nhiều thứ hích.

tính năng: 1,5 / 5 - không có bất kỳ tính năng nào đặc biệt. Hầu hết đều khá phổ biến.
 
Tổng thể: 2,4 / 5 – coi chung gameplay khá thu hút nhưng các tính năng hả quá lạc hậu so với thời điểm hiện nay.
Bạn hích dựa đề game này chứ?
13chi tiết
Bạn có hích bài viết này không?
TAG:HeroesGo,game online,Game online nước ngoài,game 3D,Shop,Cabal Online,ESTsoft,game thủ,nhân phẩy,trò chơi,webgame nghịch thiên quyết,Độc cô cửu cỡ,tiên kỷ, tiên kỷ 3d

có thể bạn quan tâm

bài viết khác
Tổng quan bay game online dungeon HeroesGo sau đợt thử nghiệmHeroesGo vừa kết thúc đợt thử nghiệm và dìm thắng giàu dìm xét tích cực trường đoản cú bên người chơi.
Tổng quan lại chạy game online dungeon HeroesGo sau đợt thể nghiệm
610482
HeroesGo lỡ kết thúc đợt thể nghiệm và dìm thắng giàu dìm xét tích cực trường đoản cú bên người chơi.


 

Lục Tiểu Linh Đồng đòi tiền tỷ 'bản quyền' Tôn Ngộ Không

game flash, Lục Tiểu thiêng liêng với hở kiện đơn đả ty game vày vây phạm ảnh hình nhân dịp quất tôn vinh ngộ nghĩnh chứ vày ông đăng tải ký độc địa quyền.

đằng Lục Tiểu thiêng liêng với khởi kiện và gọi đả ty game túc trực tuyến Lam Cảng đền bù 1 triệu NDT (3,3 tỷ với).

mùa việc xảy vào lót tháng 9/2010, tuy rằng nhiên tòa án sau đấy chẳng thể tiễn chân vào phán quyết.

Mới đây, tòa án Tây vách ở Bắc khiếp hở tiếp chuyện tiến hành ta xét xử lượt hai mùa kiện tụng trên.

Trước đấy, đả ty game túc trực tuyến Lam Cảng tầng tới gặp Lục Tiểu thiêng liêng cùng nổi xin phép thuật dùng ảnh hình suy tôn điên đừng.

Người đứng đầu tiến đánh ty biếu biết, Lục Tiểu thiêng cùng gọi quyền ảnh hình từ bỏ 2 triệu - 3 triệu NDT và 20% doanh thâu từ bỏ vạc hành ta game.

biếu rằng điều kiện nà quá cao vì thế tiến đánh ty nà hỉ từ khước.

Lục Tiểu thiêng cùng

Lục Tiểu thiêng cùng đang tố giác tiến đánh ty game trên do biếu rằng game mực tàu gia tộc quá thông tục: 'suy tôn điên đừng trong suốt game đấy đang thương xót Bạch cốt tử tuyền, thiệt đừng vào đánh sao…'.

trả lời lại, bên tiến đánh ty game Lam Cảng hỉ tố giác ngược Lục Tiểu thiêng cùng do vạc ngôn bôi lọ tiếng tăm game Tây đẩn Ký mực tàu gia tộc.

song song kiện ông nếu như bồi hoàn 2 triệu NDT do hành ta rượu cồn trên.

Lục Tiểu thiêng cùng hỉ nhiều nổi xót thương tiệm từ bỏ ảnh tịnh vô nhân dịp quết suy tôn điên đừng vì tôi chuốc vai ra năm 1986.

hồi hương đăng tải ký xót thương tiệm, nghệ sĩ hóa trang mực tàu đoàn phim đều đừng nhiều quan điểm giống.

'nên chi ai là người đăng tải ký xót thương tiệm trước nhất thời người đấy nhiều quyền sở hữu xót thương tiệm, ảnh hình.

Như nỗ lực, nhân dịp quết suy tôn điên đừng trong suốt Tây đẩn Ký 1986 hoàn trả tuyền thục dận Lục Tiểu thiêng cùng', trạng sư cùng giảng giải.

Trước cuộn đề pa nà, có cư dân số phận biếu rằng:

'Lục Tiểu thiêng cùng chỉ nổi độc địa quyền ảnh hình nhân dịp quết vì ông biểu đạt trong suốt Tây đẩn Ký 1986, không chẳng thể độc địa quyền ảnh hình mực tàu suy tôn điên đừng nói chung'.

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Nếu được phép chọn lại, xin lỗi tôi vẫn sẽ làm game

game thời trang, Infogame - Mới đây, 1 người đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực game online, sau 1 số bài viết về tình trạng làm game không giấy phép, đã có bài viết tâm sự về ngành nghề lựa chọn của mình, thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ. Infogame xin đăng tải lại thông tin này cho bạn đọc tiện theo dõi.

 

 

Từ những chuyến công tác dài ngày

Trở thành nhân viên của một công ty game không đơn thuần là ngồi phòng máy lạnh, cắm cúi làm việc trên máy tính và giải quyết mọi vấn đề bằng bàn phím… như nhiều người vẫn lầm tưởng. Trừ khi bạn làm việc trong bộ phận TECH – chịu trách nhiệm về các vấn đề như kỹ thuật, máy chủ, hệ thống. Hay may mắn hơn là có một công việc văn phòng thường thấy như kế toán, hành chính nhân sự, hoặc là bạn phải làm sếp còn lại thì những người thuộc đội ngũ thị trường hay cộng đồng luôn có những vấn đề rất khó để nói ra.

Hành trình quên ngày tháng là chuyện xảy ra thường xuyên.

Trong những đợt sự kiện, tổ chức giải đấu hoặc ra mắt phiên bản mới, cần đến công tác thị trường, những nhân viên này phải chấp nhận rong ruổi trên những hành trình dài tưởng như vô tận để thực hiện nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đối với những công ty lớn như VNG hay FPT những cuộc hành quân quên ngày tháng này lại càng có cơ hội diễn ra thường xuyên hơn.

Các địa điểm dừng chân thường không quá xa nhau, nên phương tiện đi lại phổ biến nhất là xe khách. Với đội ngũ thị trường những hành lý cá nhân luôn phải là thứ đơn giản nhất, để còn sức mà mang vác theo vô số POSM như poster,banner và những tặng phẩm cần dùng cho chương trình đang thực hiện. Đó là những chuyến đi vất vả mà chỉ những người từng nếm trải mới có thể thấu hiểu.

Những chuyến đi vất vả mà chỉ những người từng nếm trải mới có thể thấu hiểu.

Tuy được cung cấp công tác phí nhưng với những địa bàn khác nhau luôn có những rủi ro bất ngờ khó lường trước. Ví như cùng khu vực miền Trung nhưng đôi khi giá cả sinh hoạt của hai tỉnh kề cận nhau lại khác một trời một vực, nếu người nhân viên thị trường không khéo léo xoay sở và tính toán, khả năng bể show khi đang đi công tác là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đến chuyện tế nhị như lương và thưởng

Khác với phương Tây người châu Á nói chung và điển hình là Việt Nam ít khi muốn thẳng thắng trao đổi về thu nhập công khai trước bàn dân thiên hạ. Từ đó nhiều bạn trẻ có suy nghĩ rằng lương cho nhân viên trong ngành game ắt là cao so với mặt bằng chung cũng không phải ít. Xin thưa rằng điều đó hoàn toàn không đúng.

Từ trước đến nay công tác phí đã đã là vấn đề rất khó tìm được tiếng nói chung giữa kế toán và đội ngũ thị trường. bên nào cũng có lý do riêng để bảo vệ quan điểm của mình. Bộ phận kế toán cần chứng từ hợp lý và chi phí phải rõ ràng, điều đó đúng nhưng có làm thị trường mới biết không phải việc gì chi tiền ra cũng có thể lấy lại tấm hóa đơn giải trình với công ty. Nếu không linh động giải quyết thì công việc sẽ ách tắc lúc đó thì ai sẽ là người chịu thiệt?

Giữa tình và lý đôi khi khó có sự dung hòa.

Hiện tại so với mặt bằng chung có thể thấy VNG là gã nhà giàu của làng game Việt với quỹ lương thưởng khá cao. Thêm vào đó là chế độ phúc lợi và an sinh xã hội rất tốt, có thể nói đây là thiên đường cho bất cứ ai có đam mê và nhiệt huyết với ngành game. Nhưng cả nước VN này chỉ có vài công ty được như vậy thôi còn nói về các nhà phát hành nhỏ hơn thì thê thảm hơn rất nhiều, khi mà tiền công tác phí đôi khi khá là “hẻo”.

Tiền ơi chào mi !

Bên cạnh đó ngoài giờ hành chính, một số bộ phận như chăm sóc khách hàng,GM còn phải túc trực liên tục qua các kênh trực tuyến để có thể ngay lập tức xử lý các vấn đề phát sinh. Nhất là những ngày chuẩn bị ra mắt sản phẩm hay cập nhật phiên bản mới thì thật sự đúng là ác mộng. Thậm chí trong những ngày bình thường thường, việc duy trì liên lạc với khách hàng của người làm cộng đồng cũng đủ bận bịu với hàng tá luồng thông tin khác nhau. Đi lại, ăn uống, tiếp khách … chi phí cho những buổi gặp mặt thế này đều có hạn mức nhất định, nếu lỡ tay dùng hơn thì bạn phải móc tiền túi ra trả.

Nhưng định kiến về cái sự làm game mới là khó nuốt trôi

Phần lớn các bậc phụ huynh đều không tự hào lắm nếu nghe tin con mình đi làm game. Đại đa số đều coi game là thứ vô bổ - cám ơn những ai đã gọi chúng tôi là bọn nghiện ma túy số, nên ban đầu họ thường không có thái độ tích cực khi nghe con mình thông báo sẽ gia nhập làng game. Nói chung định kiến là thứ rất dễ tạo ra nhưng cực kỳ khó thay đổi.

Làm game vẫn còn là một khái niệm khó hình dung.

Một vấn đề khá chua chát là nếu có quen một cô bạn gái mà gia đình có định kiến về game thì cầm chắc bạn sẽ rất khó sống sót để vượt qua vòng xét hỏi. Một vài người bạn của tôi đã đúc kết kinh nghiệm rằng, nếu gia đình của nàng không thật sự hiểu rõ về ngành game hãy trả lời bạn đang làm kỹ thuật viên tin học, bảo trì sửa chữa máy tính hay việc gì đó đại loại như vậy để không bị hạch hỏi quá gắt gao. Nghĩ cũng có lý vì chẳng có bậc cha mẹ nào thích cái ý tưởng gả con gái cho một người làm “ma túy số” đầu độc giới trẻ cả.

Một số bạn sẽ nói như thế là không tôn trọng gia đình bạn gái, phẩm chất con người bạn thế nào thì thời gian sẽ chứng minh. E rằng bạn có rất nhiều thời gian để suy nghĩ cách làm thế nào để chứng minh sau khi sống mãn kiếp FA (Forever Alone) đấy. Vẫn biết là đùa vui nhưng điều này nói lên định kiến về ngành game và những người làm game sẽ còn lâu lắm mới có thể xóa bỏ trong tâm trí các bậc trưởng bối của chúng ta.

Có đôi lần tôi tự hỏi bản thân, gần mười năm lăn lộn trong nghề mình đã làm được gì để gia đình tự hào khi có một đứa con dấn thân vào ngành game? Tôi đóng thuế đầy đủ, có giấy chứng nhận hiến máu, thỉnh thoảng cũng quyên tiền từ thiện, không gây điều tiếng gì tại nơi cư trú và hơn hết tôi sống mà không phải cảm thấy hổ thẹn với bất cứ ai nhưng có lẽ bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để làm mọi người có cái nhìn khá hơn về game.

Và theo dòng thời sự

Nếu độc giả nào có theo dõi bản tin thời sự của VTV3 lúc 19:00 hôm nay, hẳn sẽ biết sự việc đáng buồn đã xảy ra với NPH game Cửu Âm Chân Kinh. Ai có trách nhiệm trong vụ việc này hẳn cơ quan chức năng sẽ có kết luận cuối cùng sau khi điều tra. Nhưng sự tiêu cực từ những thông tin đó lại tiếp tục giáng một đòn mạnh vào những ai đang khao khát chứng minh game không phải là “ma túy số”, game không phải chỉ có bạo lực, không phải là thứ văn hóa độc hại làm giới trẻ suy đồi.

Những kẻ thừa định kiến nhưng thiếu lòng khoan dung hẵn sẽ nhẩy cẫng lên trước thông tin này, còn những người thật lòng yêu game, luôn mong chờ một cái nhìn công bằng từ xã hội, như tôi, như các bạn sẽ cảm thấy như có ai đang bóp nghẹt trái tim mình.

Nếu được phép chọn lại, xin lỗi tôi vẫn sẽ làm game.

Và những bạn trẻ với ước mơ và hoài bão cống hiến cho ngành game rồi sẽ bị cấm đoán ra sao khi các bậc phụ huynh được tiếp sức bởi thông tin:“Phần lớn các trò chơi đều không có giấy phép, mang nội dung bạo lực, không phù hợp thuần mong mỹ tục và là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ án giết người gần đây”.

Có thể nói làm game một ngành nghề cực kỳ mệt mỏi và căng thằng. Lương đủ sống, việc nhiều, lại vướng đầy rẫy định kiến trong xã hội. Nhưng bất cứ thời điểm nào làng game luôn xuất hiện nhân tài, những người làm nên những hình ảnh không thể nào quên. Có lẽ nhiệt huyết của tuổi trẻ đã vượt qua tất cả khó khăn vì vậy nếu đã chọn ngành game hãy vững tin vào sự lựa chọn của mình các bạn trẻ. Riêng phần tôi nếu được phép chọn lại, xin lỗi tôi vẫn sẽ làm game.

 

B.Lotus (Theo i4vn)