Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Curiousity: Biến một gamer thành thần trong game khác

Người may mắn chiến thắng Bryan Henderson đã được trao quyền "sinh sát" trong tựa game sắp tới của Peter Molyneux - Godus.

Bắt đầu được phát hành từ ngày 6/11/2012, sau hơn nửa nămtro choi thoi trang  hoạt động cuối cùng bí mật có thể “thay đổi cuộc sống” ẩn chứa trong ứng dụng iOS Curiosity của nhà phát triển game kỳ cựu Peter Molyneux đã được tiết lộ khi khối lập phương cuối cùng được một thiếu niên may mắn phá vỡ cách đây ít ngày.
Hàng chục ngàn người đã tham gia phá hủy khối lập phương gồm 25 tỉ mảnh này để giành được giải thưởng bí mật.
Nhà thiết kế game huyền thoại đến từ xứ sở sương mù đã theo dõi iên tục trong sáu tháng khi hàng triệu người chơi phá 25 tỷ chiếc hộp nhỏ bao phủ bề mặt của một khối lập phương cực lớn trong ứng dụng Curiosity của ông. Từ thời điểm mới bắt đầu, ông đã liên tục khơi gợi sự tò mò của người chơi và hứa hẹn rằng người phá vỡ khối cuối cùng sẽ giành được một giải thưởng có thể "thay đổi cuộc sống".
Người chơi có thể chạm vào mỗi miếng hình hộp nhỏ để phá vỡ nó rồi tạo ra hình mà mình muốn.
Bryan Henderson - một thiếu niên 18 tuổi từ Edinburgh, Scotland,đã phá hủy các khối cuối cùng vào buổi sáng chủ nhật 26 tháng 5 vừa rồi. "Mọi người sẽ ghét tôi vì điều này", Henderson nói trong một cuộc phỏng vấn. "Tôi mới chỉ đăng ký trò chơi sáng nay, khoảng một giờ trước khi tôi giành được chiến thắng."
Phần thưởng của Henderson liên quan đến Godus - trò chơi sắp tới Molyneux, một trò chơi thần linh trong đó người chơi sẽ cai trị thế giới của họ, ý tưởng tương tự như tựa game kinh điển Black & White (cũng do Peter Molyneux thiết kế). Nhưng khác biệt nằm ở chỗ, tất cả mọi người chơi tham gia sẽ trở thành thần dân và được quản lý bởi vị thần toàn năng Bryan Henderson.
Concept  trò chơi thời trang  của game Godus - dự định ra mắt trên PC, Android, iOS.
Henderson sẽ làm việc cùng với 22cans để đưa những quy tắc riêng của mình và các tiêu chuẩn "đạo đức" vào trò chơi, ảnh hưởng đến tất cả các người chơi khác. Henderson còn có thể nhận được phần thưởng tài chính: "Mỗi khi người chơi thông thường chi tiền trên Godus, người chiến thắng (Henderson) sẽ nhận được một phần của khoản thu đó."
22Cans đã công bố rằng tại thời điểm mà những mảnh cuối cùng của khối lập phương Curiosity đã bị phá hủy, đã có 30.000 người đang chơi cùng một lúc. Henderson nói rằng cậu không bao giờ tiêu tiền vào trò chơi này, và chỉ đơn giản là đang chơi rất từ tốn khi cậu phá hủy hộp cuối cùng. Cậu phát hiện một mảnh chưa được phá nằm khá tách biệt, và trong gần 10 phút sau khi “dọn dẹp” xong những khối lập phương, cậu vẫn không nhận ra rằng mình đã giành chiến thắng.
Bryan Henderson - Người chiến thắng cuối cùng của Curiosity và vị "thần" tương lai trong Godus.
Nếu Godus tiếp tục trở thành một hit lớn, Henderson có thể trở nên giàu có. Molyneux về phần mình nói rằng 22Cans sẽ theo dõi sát sao về các khoản tiền thưởng, nhưng hứa rằng "bạn sẽ tích lũy sự giàu có từ trò chơi này, từ khi bắt đầu đến kết thúc của triều đại cai trị của bạn”. Molyneux cũng nói khá mơ hồ về các giới hạn về quyền lực mà Henderson sẽ có. Henderson sẽ được biến thành loại thần thánh nào? Nếu cậu có khả năng reo rắc tai ương cho những người khác thì liệu cậu có lạm dụng sức mạnh đó hay không?
Đây là điều mà chưa bao giờ được thực hiện trước trong một trò chơi điện tử: Số phận của cả một cộng đồng người chơi sẽ phụ thuộc vào quyết định của một người duy nhất. Trong quá trình cộng đồng người chơitro choi trang diem của Godus phát triển sau khi phát hành, họ sẽ phát triển mối quan hệ với Henderson dựa trên sự kiểm soát của cậu thiếu niên này đối với họ.
Liệu cậu sẽ được yêu mến hay ghét bỏ? Liệu những quyết định trong trò chơi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của Henderson? Chỉ sau khi Godus được phát hành, chúng ta mới có thể xác thực được tuyên bố của Molyneux.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét